Giáo Hội Việt NamTin Giáo Hội

KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP TRUNG TÂM TRUYỀN GIÁO CHÂU Ổ VÀ THÀNH LẬP GIÁO XỨ CHÂU Ổ

KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP TRUNG TÂM TRUYỀN GIÁO CHÂU Ổ VÀ THÀNH LẬP GIÁO XỨ CHÂU Ổ

Thời gian cứ lặng lẽ trôi. Trong niềm vui của tuần Bát Nhật Phục Sinh, hôm nay thứ Sáu ngày 14 tháng 4 năm 2023, Trung Tâm Truyền Giáo Châu Ỏ và Giáo Xứ Châu Ổ kỷ niệm 60 năm thành lập.

Theo ngôn ngữ vui của Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi – Giám Mục Giáo Phận Quy Nhơn nói hôm nay là ngày mừng thọ của Trung Tâm Truyền Giáo cũng như mừng thọ giáo xứ Châu Ổ. Niềm vui lớn nhân dịp mừng 60 năm Dòng Chúa Cứu Thế hiện diện với sứ vụ truyền giáo và 60 năm thành lập Giáo Xứ Châu Ổ được quý Cha quý Thầy và anh chị em ở 3 giáo xứ và 1 giáo họ biệt lập do quý Cha quý Thầy Dòng Chúa Cứu Thế phục vụ đã lên chương trình mừng hôm nay thật trang trọng.

Thật vậy, ngày này của 60 năm trước, Đức Cha Chi trước khi rời Gián Phận Quy Nhơn để ra làm giám mục Đà Nẵng thì Đức Cha ký quyết định thành lập Trung của Trung Tâm Truyền Giáo cũng như mừng thọ giáo xứ Châu Ổ.

Chuẩn bị bước vào Thánh Lễ, cộng đoàn dân Chúa tham dự Thánh Lễ sáng hôm nay được nghe lại tiểu sử 60 năm qua của Trung Tâm Truyền Giáo Châu Ổ và giáo xứ Châu Ổ.

9 g 00, cộng đoàn dân Chúa hướng về cuối Nhà Thờ để đón đoàn đồng tế.

Chủ Tế Thánh Lễ tạ ơn được Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi. Cùng với Đức Cha có Cha Tổng Đại Diện Giuse Trương Đình Hiền, Cha Giám Tỉnh Đaminh Nguyễn Đức Thông, quý Cha Bề Trên các cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế, quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế đến từ Cộng Đoàn Tỉnh, cộng đoàn Sài Gòn, Tây Ninh, Nha Trang, Huế, Hà Tĩnh, Cửa Lò, Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Vũng Tàu, …quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Châu Ổ.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha mời cộng đoàn cùng hiệp thông tâm tình để tạ ơn Chúa nhân dịp mừng 60 năm Dòng Chúa Cứu Thế hiện diện với sứ vụ truyền giáo và 60 năm thành lập Giáo Xứ Châu Ổ. Đức Cha mời cộng đoàn cầu nguyện cho các vị tiền nhân đã về với Chúa.

Trong bài giảng, Đức Cha Matthêu nói về ý nghĩa của Thánh Lễ hôm nay ngang qua bài Tin Mừng hôm nay nói về việc Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ cùng mẻ cá lạ. Chúa vẫn làm những phép lạ trong cuộc đời và ngay cộng đoàn DCCT Châu Ổ và Giáo Xứ Châu Ổ này.

Trước khi khép lại bài giảng, Đức Cha Matthêu cũng nhắc lại những nỗi khó nhọc và gian truân ngày hôm nay của Dòng Chúa Cứu Thế trong sứ vụ truyền giáo tại giáo phận Quy Nhơn. Đức Cha nói Giáo Phận đã trao vùng Bắc Quãng Ngãi với 3 huyện trong đó có 3 giáo xứ và 1 giáo họ biệt lập. Đức Cha nói trong tương lai gần thì giáo họ này cũng lên giáo xứ.

Sau lời nguyện kết Lễ, Cha Giuse Nguyễn Quốc Việt – Bề Trên cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Châu Ổ (cũng là chánh xứ Châu Ổ) – ngỏ lời cảm ơn Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, Cha Giám Tỉnh, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Cha Giuse khoe với Đức Cha về những hoa trái của ơn gọi được sinh ra tại các giáo xứ do quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế Châu Ổ phụ trách. Cha Giuse cũng khoe với Đức Cha về sự cộng tác của cộng đoàn dân Chúa. Nhờ cộng đoàn dân Chúa giúp để có Thánh Lễ trang trọng như ngày hôm nay.

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Đức Cha Matthêu nói lời chúc mừng và hiệp nguyện với Dòng Chúa Cứu Thế Châu Ổ và Giáo Xứ. Đức Cha nói hôm nay gọi là mừng thọ vì là mừng 60 năm hiện diện của quý Cha quý Thầy Dòng Chúa Cứu Thế tại giáo phận Quy Nhơn và 60 năm thành lập giáo xứ Châu Ổ.

Sau Lễ, tiệc mừng đơn giản như bày tỏ sự hiệp thông với nhau. Trong bữa cơm gia đình, nhiều tiếng hát được góp vui cho bữa ăn huynh đệ này. Đặc biệt quý Cha quý Thầy Dòng Chúa Cứu Thế cũng gửi đến cộng đoàn nhạc phẩm Hành Khúc Cứu Thế và Màu Hồng Yêu Thương.

Thánh Lễ cũng như tiệc mừng hôm nay đã khép lại trong bầu khí vui tươi và hiệp thông với nhau trong cùng một sứ vụ.

Nguyện xin Chúa Cứu Thế, Mẹ Hằng Cứu Giúp và các Thánh cùng các Chân Phúc trong Dòng tuôn đổ muôn ơn lành để quý Cha quý Thầy Dòng Chúa Cứu Thế Châu Ỏ tiếp tục mở rộng vùng truyền giáo Châu Ổ. Xin Chúa và Mẹ ban ơn để giáo xứ Châu Ổ ngày càng phát triển như lòng Chúa mong muốn.

Lm. Anmai, CSsR

Bài viết liên quan

Back to top button
error: Content is protected !!