Góc tư vấn

Cho Tôi Vũ Khí Của Tôi

Cho Tôi Vũ Khí Của Tôi

 

Người thánh, người được yêu mến và ngưỡng mộ trong suốt 50 năm mang dấu ấn thánh, Thánh Padre Pio, được biết đến với một yêu cầu có thể khiến người nghe bất ngờ: “Cho tôi vũ khí của tôi!”

Tại sao một thầy tu Phanxicô cầu nguyện, thánh thiện và hòa bình lại yêu cầu một vũ khí? Hãy nghĩ đến các Phúc Âm! Có phải không có một trong những phúc lành là “Phúc cho những người kiến tạo hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con cái của Thiên Chúa” (Mt. 5:10)? Lý do cho yêu cầu kiên quyết này là vì vị thánh hiện đại này có trong tâm trí một loại vũ khí khác: chuỗi Mân Côi thánh.

Như chúng ta đọc trong 1 Samuel 17, người chăn cừu trẻ David, được đưa ra khỏi cánh đồng nơi cậu đang chăn đàn, sẽ phải tham gia vào một trận chiến sinh tử. Cậu tình nguyện chiến đấu với một trong những kẻ thù hung dữ, táo bạo và độc ác nhất trong quân đội Philistine: gã khổng lồ Goliath. Chiến thắng cho Goliath và cái chết cho người chăn cừu trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm gần như đã chắc chắn. Goliath có mọi lợi thế: chiều cao, một thanh gươm nguy hiểm, một người mang khiên bảo vệ ông và nhiều năm kinh nghiệm chiến thắng trong trận đấu. David chỉ có một chiếc ná và vài viên đá. Tuy nhiên, cậu có một điều, hoặc đúng hơn là một người, mà Goliath không có: Thiên Chúa.

David chạy đến chiến trường, phó thác cho sự hiện diện, sức mạnh và sự bảo vệ của Thiên Chúa. Cậu lấy ra một viên đá, đặt vào chiếc ná, và ném nó với tất cả sức lực của mình. Viên đá bay đi như một viên đạn và đâm vào trán của gã khổng lồ. Goliath quỳ xuống và ngất xỉu. David lấy thanh gươm từ gã khổng lồ đã ngã và nhanh chóng chém đầu ông. Một chiến thắng gây sốc và bất ngờ.

Các bạn ơi, chưa bao giờ chúng ta sống trong những thời điểm bão tố, hỗn loạn và thử thách như hiện tại. Có rất nhiều Goliath hiện đại mà chúng ta phải đối mặt và vượt qua: chủ nghĩa vật chất, chủ nghĩa tiêu dùng, chủ nghĩa hedonism, chủ nghĩa vô thần giáo điều và thực tiễn, chủ nghĩa thờ ơ, chủ nghĩa mới, Satan giáo và chủ nghĩa tương đối đạo đức—để kể tên một vài điều. Chúng là những kẻ thù tinh vi và hung dữ, tàn nhẫn và kiên trì, độc hại và chết người.

Nhưng chúng ta có một vũ khí, giáp và khiên mạnh mẽ hơn cả những kẻ thù đó.

Để vượt qua những kẻ thù mạnh mẽ này, chúng ta phải cầm và thực hiện chuỗi Mân Côi thánh. Tiểu thuyết gia vĩ đại người Anh Charles Dickens đã ngụ ý rằng thời điểm tồi tệ nhất cũng có thể là thời điểm tốt nhất. Đúng vậy! Có thể chúng ta đang sống trong thời điểm tồi tệ nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, đây có thể là thời điểm tốt nhất mọi thời đại nếu chúng ta quyết định kiên quyết đến gần Thiên Chúa thông qua sự chuyển cầu mạnh mẽ nhất của Đức Maria, dưới danh hiệu, Nữ Vương Chuỗi Mân Côi Thánh.

Dưới đây là chiến lược chiến đấu của chúng ta:

  • Cầu nguyện chuỗi Mân Côi thánh hàng ngày, bây giờ hơn bao giờ hết, trong suốt cuộc đời của bạn.
  • Nếu có thể, cầu nguyện cùng với cả gia đình. Gia đình thực sự là nhà thờ tại gia, và theo lời của Cha Patrick Peyton, “gia đình cầu nguyện cùng nhau sẽ ở bên nhau.”
  • Dành một thời gian cố định để làm điều đó, để quyết tâm của bạn được củng cố chứ không phải yếu đi. Có thể ngay trước bữa tối, thắp nến, lấy chuỗi Mân Côi ra và bắt đầu. Tất cả hoàn thành chỉ trong 15 phút!
  • Chỉ định một nơi để cầu nguyện chuỗi Mân Côi. Thiết lập một góc cầu nguyện ở nhà mà gia đình biết đó là “nơi cầu nguyện”.
  • Tham gia mỗi thành viên trong gia đình. Mỗi người có thể dẫn dắt một chục và cầu nguyện cho ý nguyện riêng của mình. Hãy tham gia và gắn bó trong quá trình cầu nguyện!
  • Trở thành một Tông đồ của chuỗi Mân Côi. Lan tỏa lời cầu nguyện mà Đức Maria yêu thích đến người khác. Mời họ cầu nguyện cùng bạn.
  • Có sẵn nhiều chuỗi Mân Côi và tài liệu hướng dẫn cách cầu nguyện. Phân phát cho càng nhiều người càng tốt. Nhiều người sẽ không cầu nguyện chuỗi Mân Côi vì họ không biết cách. Dạy họ!
  • Khi ai đó sắp qua đời và trước khi đứng trước Tòa án Thiên Chúa, hãy giúp họ. Mời một linh mục. Cầu nguyện Kinh Thần Lòng Thương Xót và chuỗi Mân Côi thánh. Thật đẹp đẽ để chuyển từ thế giới này sang thế giới khác theo cách này.

Nguyện xin những lời của Đức Giáo Hoàng Lêô XIII khuyến khích chúng ta cầu nguyện chuỗi Mân Côi thánh ngay bây giờ và luôn luôn:

“Chuỗi Mân Côi là lời cầu nguyện tuyệt vời nhất và phương tiện hữu hiệu nhất để đạt được sự sống đời đời. Nó là liều thuốc chữa mọi bệnh tật của chúng ta, gốc rễ của mọi phúc lành. Không có cách nào cầu nguyện xuất sắc hơn.”

Bây giờ hãy đi và chiến thắng những trận chiến!

Bài viết liên quan

Back to top button
error: Content is protected !!